Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hàng thu đông giảm giá sốc, ế sớm

Thứ hai, 15:09 30/09/2013 | Sản phẩm - Dịch vụ

GiadinhNet - Tiết trời miền Bắc chớm lạnh cũng là lúc các cửa hàng thời trang rầm rộ treo biển khuyến mại.

Hàng thu đông giảm giá sốc, ế sớm 1

Mới chớm lạnh, quần áo mùa đông đã được rao giảm giá trên các trang mạng.

Trái ngược với cảnh đua bán, chen mua hàng năm, đầu mùa thu đông này, hàng loạt cửa hàng dù đã khuyến mại đến 50% nhưng vẫn ế ẩm. Nguyên nhân là do hàng loạt các chiêu kích cầu... lỗi thời của chủ hàng đã bị khách hàng bóc mẽ.

Giảm giá sớm vẫn “móm”

Dọc các “con phố thời trang” Hà Nội như: Nguyễn Thái Học, Tôn Đức Thắng, phố Huế, Bà Triệu, Chùa Bộc, Cầu Giấy, Khâm Thiên… ngập tràn các biển quảng cáo giảm giá sốc với những chương trình như: “sale giá gốc”, “thanh lý toàn bộ cửa hàng”, “mua 1 tặng 1”, “mua 2 tặng 1”, “giảm giá 15- 50%”… Trong số đó có rất nhiều cửa hàng mới bắt đầu mở bán hàng thời trang thu đông đã trưng biển giảm giá để “hút khách”. Tại shop thời trang Lucky Bạch Mai (Hai Bà Trưng) đang rầm rộ triển khai chương trình khuyến mại với mức giảm giá từ 15- 30% đối với áo phao, áo dạ, len dáng dài… nhưng khách vẫn thưa thớt.

Chị Vũ Diệu Linh, hãng thời trang The One trên phố Bà Triệu than thở: “Ngoài lương, chúng tôi còn có phần trăm khi đạt doanh số. Mọi năm kiếm ăn từ khoản này cũng kha khá nhưng năm nay thì “móm” hẳn. Đầu mùa những năm trước, khách hàng quen tới mua rất đông, còn năm nay thì vắng như “chùa Bà Đanh”. Hàng loạt chương trình giảm giá từ 15- 20% vẫn không hút nổi khách vào mua”.

Ngoài ra trên các website, gian bán hàng online cũng nhan nhản các chương trình giảm giá, khuyến mại sốc. Ngay từ đầu vụ, Zolara đã có chương trình “Bắt nhịp cùng Zolara” giảm 50%. Với chương trình này, rất nhiều mẫu quần áo thu đông được giảm còn một nửa giá nhưng theo thông tin từ người quản lý kinh doanh của trang web này thì doanh thu cũng chỉ bẳng một phần hai cùng kỳ năm ngoái. Trên trang dealvip.vn cũng đang có chương trình giảm giá 34% đối với các mẫu áo khoác thu đông đến hết ngày 27/10. Nhiều sản phẩm thời trang thu đông rao trên trang enbac.vn khá hấp dẫn như: “Bộ đồ thu đông giá tốt nhất tại Hà Nội ”; “Áo dạ cao cấp trẻ đẹp mùa đông giá rẻ, thời trang năm 2013 duy nhất ở shop Ngọc Bích 886”; “Thanh lý nghỉ bán đồng giá tất cả các mẫu váy chỉ có 100.000 đồng” hay “Giá hàng thu đông sốc từ đầu mùa”. Trên website 123.vn cũng treo những quảng cáo như “Giá hót vào thứ 4 hàng tuần” hay “Ngày vàng thứ 6” và “Khách hàng mua hàng giá sock và nhận quà từ chương trình ngày may mắn”… Tuy nhiên, giảm giá rầm rộ là vậy nhưng khách hàng không tỏ ra quan tâm như những năm trước.

Giảm sâu tăng… nghi ngờ

“Mới mở bán hàng thu đông chúng tôi đã phải đề ngay biển giảm giá nhưng tình hình kinh doanh vẫn… ậm ạch. Nhiều người ngó nghiêng mẫu mới rồi lẳng lặng bỏ đi. Chúng tôi chủ động giảm lãi suất hết mức nhưng hàng vẫn tồn nhiều quá”.

Chị Nguyễn Thiên Hoa, chủ cửa hàng thời trang Lucky (Bạch Mai, Hà Nội)

Trước đây, với những con số giảm giá “khủng”, chủ hàng đã “hốt” được lượng lớn khách hàng, doanh số tăng vèo vèo. Vậy nhưng, từ đầu mùa năm nay, theo khảo sát của PV Báo GĐ&XH, khách hàng đã ngán ngẩm kiểu khuyến mại này. Theo họ, các con số “khủng” này phần lớn là số “ảo”, dù giảm sâu nhưng chủ hàng vẫn lãi đậm. Chiêu kích cầu từ siêu khuyến mại không còn là “mồi câu” để hốt bạc bởi khách hàng đã nắm được “thóp” của chủ hàng.

Chị Hà Thanh Bình (Khu đô thị Mỹ Đình II, Từ Liêm) nhận xét: “Tôi đã nhiều lần mua hàng thanh lý, giảm giá rồi, đa phần đều là cách bán hàng thiếu minh bạch. Nhiều cửa hàng vẫn áp dụng phương thức cổ hủ  tự đẩy giá lên cao rồi tung ra chiêu khuyến mại đến 50, thậm chí 70% làm mất lòng tin ở khách hàng”.

Một số khách hàng được hỏi thì cho rằng, trước đây họ cũng thường bị hấp dẫn bởi các tấm biển giảm giá, khuyến mại sâu nhưng bây giờ đi đâu cũng nhìn thấy biển này nên thấy nhàm, thậm chí nhiều cửa hàng gần nhà họ treo biển giảm giá quanh năm. Điều này khiến người tiêu dùng phải đặt câu hỏi giảm giá thật hay chỉ là chiêu dụ khách. Hơn nữa, nhiều hàng giảm giá là hàng cũ, lỗi mốt, hàng tồn, mua được cũng phải chọn mất nhiều công sức.

Nhiều chủ cửa hàng tiết lộ, chiêu khuyến mại hiện nay dường như đã “nhờn thuốc”. Chị Nguyễn Thị Nụ (quê ở Tiền Hải, Thái Bình, mới tốt nghiệp chuyên khoa Thiết kế thời trang, hệ cao đẳng Viện đại học Mở Hà Nội) cho biết: “Sinh viên thường có thói quen dạo qua các cửa hàng thời trang để tìm hiểu mẫu mới và săn hàng giảm giá. Hiện có khá nhiều cửa hàng giảm giá hàng thu đông ngay từ đầu vụ, chủ yếu là những mẫu hàng cũ, không phải mốt của năm nay. Có thể đó là hàng tồn kho từ năm ngoái được các chủ kinh doanh bán tống bán tháo từ đầu vụ để nhập mẫu hàng mới”.

Theo ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hội Siêu thị Hà Nội, các chủ kinh doanh Việt Nam vẫn “treo đầu dê bán thịt chó” nhiều. Muốn lấy lại niềm tin của người tiêu dùng theo ông, họ nên dừng những chiêu bán hàng thiếu trung thực. Không cần phải đề biển giảm giá hay khuyến mại mà chỉ cần lấy sản phẩm chất lượng, lấy lãi ít để bán với giá hợp lý thì địa chỉ đó sẽ trở thành điểm đến lý tưởng của người tiêu dùng.
 
Mai Hạnh
baoin
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Từ nỗ lực tự chủ vaccine, 100% người Việt Nam được dùng vaccine 'Made in Việt Nam' như thế nào?

Từ nỗ lực tự chủ vaccine, 100% người Việt Nam được dùng vaccine 'Made in Việt Nam' như thế nào?

Bảo vệ người tiêu dùng - 9 giờ trước

GĐXH - Với sự nỗ lực nghiên cứu, sản xuất "Made in Việt Nam", người Việt Nam không còn phải chứng kiến những em bé chân đi tập tễnh do hậu quả của bại liệt; các bệnh dịch như sởi, rubella đã giảm hàng trăm lần, giảm được gánh nặng bệnh tật, gánh nặng kinh tế cho mỗi gia đình và toàn xã hội…

Giá chung cư cũ Hà Nội hạ nhiệt

Giá chung cư cũ Hà Nội hạ nhiệt

Giá cả thị trường - 10 giờ trước

Giá căn hộ chung cư cũ Hà Nội liên tục tăng từ đầu năm nay, lượng quan tâm đạt đỉnh vào tháng 3.

Nghề đẽo đá 'ra tiền' của những người phụ nữ vùng biển

Nghề đẽo đá 'ra tiền' của những người phụ nữ vùng biển

Sản phẩm - Dịch vụ - 10 giờ trước

Trưa hè nắng như đổ lửa, những người phụ nữ miền biển ở Hà Tĩnh vẫn cặm cụi gõ “cóc cóc cóc” vào bãi đá, miệt mài mưu sinh với nghề đục hàu.

Bất động sản phân khúc biệt thự, liền kề khu vực nào của Hà Nội có giá đắt nhất?

Bất động sản phân khúc biệt thự, liền kề khu vực nào của Hà Nội có giá đắt nhất?

Sản phẩm - Dịch vụ - 14 giờ trước

GĐXH - Đầu năm 2024, thị trường bất động sản sôi động trở lại. Khác với phân khúc chung cư tăng nhanh giảm nhanh, phân khúc biệt thự, liền kề có sức mua ổn định.

Giá vàng hôm nay 18/5/2024

Giá vàng hôm nay 18/5/2024

Sản phẩm - Dịch vụ - 14 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay 18/5/2024 trên thị trường thế giới tăng vượt mốc 2.414 USD/ounce, kéo giá vàng miếng SJC tăng 400.000 đồng mỗi lượng lên 90,4 triệu đồng/lượng.

Thu nhập 40 triệu/ tháng, trả góp mua nhà tới 20 triệu nhưng vẫn còn tiền dư - Tiêu sao hay vậy?

Thu nhập 40 triệu/ tháng, trả góp mua nhà tới 20 triệu nhưng vẫn còn tiền dư - Tiêu sao hay vậy?

Xu hướng - 18 giờ trước

Nhờ biết hạ mức sống phù hợp với thu nhập, cặp đôi này vẫn còn dư tiền tiết kiệm hàng tháng dù đang phải trả góp mua nhà.

Giá xe Vision mới nhất tháng 5 giảm kỷ lục, rẻ hơn cả Future, khách ùn ùn chốt đơn

Giá xe Vision mới nhất tháng 5 giảm kỷ lục, rẻ hơn cả Future, khách ùn ùn chốt đơn

Giá cả thị trường - 18 giờ trước

GĐXH - Giá xe Vision tại đại lý đang ở mức thấp chưa từng có khiến người mua xôn xao, tình trạng đội giá cao gần như đã không còn.

Giao dịch nhà trong ngõ nóng sốt trở lại: Đúng khẩu vị của khách hàng muốn 'ăn chắc mặc bền', thích ở 'nhà mặt đất'

Giao dịch nhà trong ngõ nóng sốt trở lại: Đúng khẩu vị của khách hàng muốn 'ăn chắc mặc bền', thích ở 'nhà mặt đất'

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

Theo báo cáo thị trường thổ cư Hà Nội Quý I/2024 từ Trung tâm Nghiên cứu thị trường và Am hiểu khách hàng OneHousing, xu hướng quan tâm tới bất động sản trong ngõ tăng đột biến, đặc biệt ở các khu vực quận ngoài trung tâm Hà Nội như Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Long Biên,...

Hà Nội công bố 3 đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn

Hà Nội công bố 3 đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

GĐXH - Mới đây, UBND TP Hà Nội và các Sở ban ngành đã phê duyệt quy hoạch 3 phân khu đô thị Sóc Sơn, diện tích hơn 1.600 ha.

Từ ngày 20/5, hoạt động kinh doanh vàng, tiền tệ qua biên giới sẽ kiểm soát chặt chẽ như thế nào?

Từ ngày 20/5, hoạt động kinh doanh vàng, tiền tệ qua biên giới sẽ kiểm soát chặt chẽ như thế nào?

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Ngày 17/5, Tổng cục Hải quan có văn bản gửi các đơn vị về kế hoạch kiểm soát, chống buôn lậu, vận chuyển trái phép vàng, tiền tệ qua biên giới từ ngày 20/5/2024 đến 20/5/2026.

Top