Sầm Sơn phạt nguội người làm dịch vụ du lịch chặt chém du khách
Không kể thời gian nào, nếu du khách có đầy đủ bằng chứng gửi tới chính quyền TP Sầm Sơn tố việc mình bị “chặt chém” khi đến biển Sầm Sơn du lịch cũng đều được xử lý nghiêm.
Theo phản ánh của một du khách ở Nghệ An, đợt nghỉ Lễ giỗ tổ Hùng Vương vừa qua, gia đình anh có ra biển Sầm Sơn du lịch. Chiều ngày 10/4, gia đình anh được một phụ nữ lái xe điện mời chào chở đi lên hòn Trống Mái thăm quan.
“Người phụ nữ này tự chủ động mời chào với giá 50.000 đồng/ chuyến. Khi chở lên tới nơi, người phụ nữ này không lấy tiền luôn mà cho số điện thoại để gọi chở xuống lấy tiền một thể. Đến khi gia đình tôi xuống thanh toán tiền thì người phụ nữ này đòi 100.000 đồng/ chuyến và yêu cầu phải trả 200.000đ”, du khách phản ánh.
Cũng theo du khách này, vì đang đi du lịch nên không muốn đôi co, cãi nhau nhiều với người phụ nữ lái xe điện trên.
Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Văn Tú, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn cho biết, mới đây thành phố cũng nhận được phản ánh của du khách qua đường dây nóng về vụ việc trên, đồng thời du khách cũng đã cung cấp hình ảnh, số điện thoại của người phụ nữ lái xe điện được cho là “chặt chém, ép giá, ép khách”.
Sau khi tiếp nhận thông tin, thành phố đã lập tức chỉ đạo công an vào cuộc làm rõ.
Cụ thể, vào khoảng 15h30’ ngày 10/4, chị Lê Thị Hoan (SN 1974) điều khiển xe điện BKS 36HC-002.45 thuộc Công ty TNHH Hưng Phong gặp một đoàn khách (gồm 8 người lớn và 1 trẻ em) trước cổng khách sạn Lê Lợi.
Theo lời khai của chị Hoan, đoàn có đề nghị chở đến Trống Mái để thăm quan và có thỏa thuận 100.000đồng/ chuyến. Sau khi chở khách lên và hẹn đón đoàn quay về, khách xuống xe và thanh toán cả hai chiều là 100.000 đồng, lý do đã thỏa thuận trước đó là 50.000 đồng. Giữa hai bên lời qua tiếng lại, và chị Hoan chấp nhận lấy 100.000 đồng rồi đi.
“Về việc làm giá giữa hai bên tuy chưa rõ ràng, nhưng người phụ nữ có dấu hiệu của việc chèn ép khách, cộng với việc người điều khiển xe có hành vi không mặc áo đồng phục, không đeo thẻ tên, chở quá số người… nên công an đã tạm giữ phương tiện, đồng thời xử phạt người điều khiển xe và Công ty Hưng Phong tổng số tiền 3,3 triệu đồng”, ông Tú cho biết.
Cũng theo ông Tú, Sầm Sơn đã sẵn sàng các điều kiện tốt nhất để đón khách du lịch trong nước và quốc tế, với quyết tâm trở thành điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn; xây dựng hình ảnh con người Sầm Sơn đẹp trong lòng bạn bè, du khách nhằm thực hiện hóa mục tiêu xây dựng Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch biển văn minh, hấp dẫn, thân thiện. Do đó, thành phố đã tập trung hướng dẫn, giám sát, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm, trọng tâm là vi phạm về ép giá, ép khách.
“Sầm Sơn đã có đường dây nóng, bất kể du khách khi gặp vấn đề gì cứ phản ánh trực tiếp, có thể gián tiếp, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm như trường hợp trên. Sầm Sơn đã có trung tâm điều hành thông minh tích hợp 131 camera nên có thể trích xuất dữ liệu trước đó để xử phạt nguội bất cứ lúc nào khi có phản ánh của du khách”, ông Tú nhấn mạnh.
Lê Dương
Từ nỗ lực tự chủ vaccine, 100% người Việt Nam được dùng vaccine 'Made in Việt Nam' như thế nào?
Bảo vệ người tiêu dùng - 18 giờ trướcGĐXH - Với sự nỗ lực nghiên cứu, sản xuất "Made in Việt Nam", người Việt Nam không còn phải chứng kiến những em bé chân đi tập tễnh do hậu quả của bại liệt; các bệnh dịch như sởi, rubella đã giảm hàng trăm lần, giảm được gánh nặng bệnh tật, gánh nặng kinh tế cho mỗi gia đình và toàn xã hội…
Danh hiệu "Ngôi sao thuốc Việt" là động lực để doanh nghiệp dược đạt mục tiêu kép
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Đó là khẳng định của đại diện các đơn vị, doanh nghiệp dược lọt vào danh sách được công nhận doanh nghiệp sản xuất thuốc và sản phẩm thuốc đạt danh hiệu "Ngôi sao thuốc Việt" lần thứ 2, tại Hà Nội.
Giao dịch nhà trong ngõ nóng sốt trở lại: Đúng khẩu vị của khách hàng muốn 'ăn chắc mặc bền', thích ở 'nhà mặt đất'
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcTheo báo cáo thị trường thổ cư Hà Nội Quý I/2024 từ Trung tâm Nghiên cứu thị trường và Am hiểu khách hàng OneHousing, xu hướng quan tâm tới bất động sản trong ngõ tăng đột biến, đặc biệt ở các khu vực quận ngoài trung tâm Hà Nội như Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Long Biên,...
Từ ngày 20/5, hoạt động kinh doanh vàng, tiền tệ qua biên giới sẽ kiểm soát chặt chẽ như thế nào?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Ngày 17/5, Tổng cục Hải quan có văn bản gửi các đơn vị về kế hoạch kiểm soát, chống buôn lậu, vận chuyển trái phép vàng, tiền tệ qua biên giới từ ngày 20/5/2024 đến 20/5/2026.
5 loại trái cây giá tốt nên ăn để khỏe đẹp mỗi ngày
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Trái cây giàu vi chất dinh dưỡng thiết yếu, chất xơ và các hợp chất có hoạt tính sinh học, có thể giúp phòng ngừa nhiều bệnh. Trái cây như táo, bơ, dâu tây... là một phần trong chế độ ăn uống lành mạnh, giá tốt.
Tạm giữ nhiều trang sức có dấu hiệu là hàng giả mạo thương hiệu Chanel
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcSKĐS - Kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh vàng bạc tại huyện Đô Lương, lực lượng chức năng Nghệ An tạm giữ một số sản phẩm là trang sức màu vàng, bạc có dấu hiệu giả mạo thương hiệu nổi tiếng Chanel.
Đấu thầu vàng miếng SJC sáng nay (16/5): Lượng vàng trúng thầu cao kỷ lục thị trường có giảm nhiệt?
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Theo Ngân hàng Nhà nước, phiên đấu thầu vàng miếng diễn ra sáng nay (16/5) đã đấu thầu thành công 12.300 lượng vàng, với 11 đơn vị tham gia.
Phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng chậm nhất vào ngày mai (17/5), chênh lệch giá vàng liệu có giảm?
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái yêu cầu, chậm nhất ngày 17/5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng.
Xử phạt 2 cơ sở sản xuất đậu phụ không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm ở TP Vinh
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Hai cơ sở sản xuất đậu phụ ở TP Vinh (Nghệ An) vừa bị Công an TP Vinh kiểm tra, phát hiện không đủ điều kiện về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Thanh Hóa: Mạnh tay xử lý những gian lận trong kinh doanh vàng
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH – Cơ quan chức năng phối hợp, tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng, xử lý nghiêm những vi phạm.
Cận cảnh gần 2.000 gói cà phê Phạm Phong Phú là hàng giả, không có thành phần caffeine
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Ngày 13/5, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng tỉnh An Giang vừa chuyển hồ sơ liên quan đến 1.900 gói cà phê mang thương hiệu Phạm Phong Phú đến cơ quan điều tra.