Thứ tư, 12:31 01/05/2024 | Tâm sự

GĐXH – Chứng kiến cảnh đó, tôi muối mặt không dám ngẩng lên nhìn bố mẹ đẻ. Số tiền cầm trong tay bỗng trở nên nặng trịch.

Tôi người miền Trung, lấy chồng ngoài Bắc. Sau 8 năm lấy nhau, chúng tôi mới dành dụm, vay mượn để mua được một căn nhà nhỏ ở Thủ đô. Cuộc sống nơi thành thị với nhiều khoản chi tiêu đắt đỏ khiến chúng tôi nhiều lúc cũng phải tằn tiện, hạn chế các nhu cầu xa xỉ. Nói chung nhà tôi chỉ ở mức đủ sống, không dư dả nhiều.

Tuy vậy, mỗi lần nhà chồng ở quê có việc, tôi đều thu xếp về biếu ông bà dăm ba triệu để đỡ đần thêm. Còn bố mẹ đẻ tôi ở xa, ít có điều kiện về thăm nên thỉnh thoảng tôi cũng gửi biếu ông bà ít tiền tiêu vặt qua tài khoản của anh trai trong quê.

Nghỉ lễ về biếu bố mẹ đẻ ít tiền, chồng liền có hành động khiến tôi muối mặt với cả nhà - Ảnh 1.

Chồng tôi biết chuyện tỏ ý không hài lòng, nói tôi phải biết tiết kiệm. Anh cho rằng phụng dưỡng bố mẹ là trách nhiệm của anh trai tôi, tôi đã lấy chồng nên tập trung lo cho nhà chồng. Khi nào về quê, biếu ông bà vài đồng quà bánh là được, còn việc gửi biếu tiền tốt nhất nên "cắt".

Tôi biết chồng nói cũng không sai nhưng không làm theo lời anh hoàn toàn. Bởi tôi thấy vài tháng, thậm chí nửa năm mới gửi đôi ba triệu biếu bố mẹ cũng không có gì là to tát cả. Tôi tự biết cân đối chi tiêu và thực tế, mọi thứ vẫn hài hòa suốt mấy năm qua.

Nghỉ lễ năm nay được nghỉ dài nên tôi bàn với chồng cho hai con về ngoại chơi, tiện đi tắm biển vì nhà ông bà cách đó không xa. Chồng ban đầu tỏ ý không thích song vì tôi thuyết phục nên cuối cùng cũng đồng ý. Vì thế, nhà tôi đã bắt xe về ngoại ngay ngày đầu của kỳ nghỉ lễ.

Hai ngày đầu, mọi người đều vui vẻ, bố mẹ tôi chuẩn bị nhiều đồ ăn, mời cả mấy anh em ở gần đến liên hoan mừng nhà tôi về quê. Đến ngày thứ ba, cả nhà tôi rủ mẹ đẻ cùng hai đứa cháu ruột (con anh trai) đi biển chơi. Chúng tôi thuê xe đến đó, vui chơi, ăn trưa tại khu du lịch, chiều tối lại thuê xe về.

Theo kế hoạch, sáng hôm sau nhà tôi sẽ thuê xe ra Hà Nội để nghỉ ngơi một ngày trước khi quay trở lại đi làm. Tất cả đều ổn cho đến khi tôi rút 3 triệu ra dúi cho mẹ đẻ vì từ Tết chúng tôi mới lại về quê, cũng không mua được gì làm quà biếu ông bà được.

Mẹ tôi không lấy, nhất quyết đưa trả. Bà nói nhà tôi sống trên thành phố tốn kém đủ thứ, lại đang phải trả nợ mua nhà. Còn ông bà vẫn khỏe, vẫn tự lo cho bản thân được.

Trong lúc hai mẹ con đang đẩy qua đẩy lại số tiền, chồng tôi xuất hiện, chen vào nói vài câu khiến tôi đứng hình:

"Mẹ đã nói thế rồi thì em cầm lại tiền đi. Bố mẹ đẻ chứ có phải người ngoài đâu mà phải xấu hổ. Lên Hà Nội còn bao việc cần đến tiền, không có chả nhẽ lại đi vay à".

Chưa để tôi hết bất ngờ, chồng bỗng quay sang phía mẹ vợ phân trần: "Không phải con tính toán nhưng mình phải dựa vào thực tế mẹ ạ. Mình có thế nào thì cứ sống như thế, cố tỏ ra là người nhiều tiền làm gì, trong khi cũng chật vật lo ăn từng tháng một.

Con biết, thỉnh thoảng vợ con cũng gửi tiền về cho bố mẹ. Đó cũng là khoản tiết kiệm của hai vợ chồng. Rồi mỗi chuyến về thăm ông bà thế này cũng tốn kém lắm chứ không ít. Tiền xe cộ, quà cáp, ăn uống cũng ngót chục triệu.

Chưa kể lần này lại thêm vài triệu tiền "bao" cả mẹ và hai đứa con nhà anh Thắng đi biển chơi nữa. Như thế đã vượt dự tính so với ban đầu nhiều rồi".

Trước sự thẳng thắn thái quá của con rể, mẹ tôi cũng tỏ ra ái ngại. Bố tôi đứng đằng xa nhưng cũng đã nghe toàn bộ những lời con rể nói. Ông im lặng đi vào nhà. Không gian bỗng trở nên gượng gạo.

Chứng kiến cảnh đó, tôi muối mặt không dám ngẩng lên nhìn bố mẹ. Số tiền cầm trong tay bỗng trở nên nặng trịch.

Nhà tôi không giàu có là thật nhưng cũng không đến nỗi không biếu nổi bố mẹ được vài triệu. Vậy mà trước mặt bố mẹ vợ, chồng tôi lại nói những câu khiến sự việc trở nên nặng nề hơn. Thậm chí anh ta còn chi li, tính toán cả tiền mời mẹ tôi và hai cháu đi chơi. Điều đó khiến tôi thật sự thất vọng và xấu hổ về chồng.

Vì chuyện này, chúng tôi đã có một trận tranh cãi ngay khi ra đến Hà Nội. Chồng vẫn cho rằng anh có gì nói nấy, không vòng vo và anh ta không cảm thấy áy náy khi nói như vậy trước mặt bố mẹ vợ.

Xin mọi người hãy nói cho tôi một câu công bằng. Chồng tôi hành xử như vậy có chấp nhận được không? Và tôi nên làm gì với người chồng toan tính như thế này?

Nghỉ lễ rủ chồng đi Đà Lạt để "chữa lành", tôi không ngờ lại là chuyến đi khiến gia đình tan vỡNghỉ lễ rủ chồng đi Đà Lạt để 'chữa lành', tôi không ngờ lại là chuyến đi khiến gia đình tan vỡ

GĐXH – Dù chồng đã giật lại điện thoại nhưng chỉ cần như vậy là tôi đủ hiểu chuyện gì đang xảy ra với gia đình mình.

Nhờ mẹ chồng trông con để đi họp lớp dịp nghỉ lễ, tôi nghẹn đắng với câu nói của bàNhờ mẹ chồng trông con để đi họp lớp dịp nghỉ lễ, tôi nghẹn đắng với câu nói của bà

GĐXH – Vì không muốn ngày nghỉ lễ của cả nhà bị ảnh hưởng, tôi buộc phải làm theo lời mẹ chồng nhưng trong lòng ấm ức khôn nguôi.

Vừa về ngoại chơi dịp nghỉ lễ, tôi bị mẹ chồng gọi quay lại gấp với lý do khó chấp nhậnVừa về ngoại chơi dịp nghỉ lễ, tôi bị mẹ chồng gọi quay lại gấp với lý do khó chấp nhận

GĐXH – Nghỉ lễ, ai cũng vui vẻ, riêng tôi là đang bế tắc trong chính nhà chồng của mình.

Thu
Hóa đơn tiền điện hơn 1 triệu, vợ suy sụp khi bị chồng trách móc dọa ly hôn

GĐXH - Chồng không ở nhà nhưng thanh toán hóa đơn tiền điện thấy tăng liền gọi về nhà nhiếc móc vợ.

Vừa đồng ý ly hôn chồng đã mở tiệc ăn mừng, tôi tiết lộ một điều khiến anh ta vội vã 'quay xe'

GĐXH - Tôi vừa đồng ý ly hôn, chồng đã thông báo khắp nơi và tổ chức ăn mừng.

Sếp cũ hỏi vay tiền, tôi cho luôn, ngày hôm sau nhận cuộc gọi từ thư ký của sếp mà bất ngờ: Cái giá của bữa ăn 3 triệu

Tôi không thể ngờ, sếp cũ lại vì một bữa cơm 3 triệu đồng mà đưa ra lời đề nghị đó.

Chồng được thăng tiến, tôi choáng váng phát hiện chuyện đáng sợ giữa anh ta với sếp công ty

GĐXH - Chồng được thăng tiến ở công ty, tôi vui lắm nhưng rồi sụp đổ khi biết sự thật giữa anh ta và sếp.

Tôi ngoại tình để trả thù nhưng chồng không hề tức giận

Khi biết tôi ngoại tình, phản ứng của chồng vô cùng bình tĩnh, lạnh tanh tuyên bố bất cứ điều gì tôi làm cũng trở nên vô nghĩa với anh.

Yêu thư ký trẻ chưa đầy năm, giám đốc già chẳng ngờ có ngày mình thê thảm thế này

Nói chị đừng giận chứ tôi cực kỳ dị ứng với mấy cái vụ chồng ngoại tình với thư ký trẻ, rồi đến khi xảy ra chuyện do lợi dụng chức vụ, quyền hạn dùng tiền công bao bồ trẻ, khiến mất ghế lại có thể bị truy cứu ra tòa nếu không khắc phục hậu quả thì lại xuống giọng van xin vợ con cứu giúp.

Chồng giấu lương tháng 50 triệu, lời bao biện của anh ta khiến tôi muốn ly hôn

GĐXH - Tôi ăn tiêu tiết kiệm với số tiền ít ỏi chồng đưa cho mỗi tháng, nhưng sự thật mức lương của anh ấy rất cao.

Bố vợ bệnh tật từ quê ra chơi, con rể có hành động khiến ông rơi nước mắt bỏ về

GĐXH – Nghe những lời nói của con rể, mắt bố tôi đỏ lên. Ông quay sang nhìn tôi rồi lặng lẽ đi vào phòng đóng cửa.

Chồng ngoại tình một lúc vài người trẻ đẹp, tôi muốn ly hôn lại bị cả nhà cấm cản vì một lý do

GĐXH - Chồng ngoại tình còn thách thức vợ ly hôn, tôi quyết chia tay nhưng bố và anh chị tôi ra sức ngăn cản.